มีนาคม ถึง 15 พฤษภาคม 2567 | - ให้สถานศึกษาทำสำเร็จการศึกษานักเรียนที่สำเร็จการศึกษา
ในภาคเรียนที่ 2
และภาคเรียนฤดูร้อนปีการศึกษา 2566 ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567
- หากมีนักเรียนที่จบไม่พร้อมรุ่น
และยังศึกษาอยู่ที่สถานศึกษาให้ปรับสถานะนักเรียน
เป็นนักเรียนซ้ำรายวิชา และย้ายข้อมูลนักเรียนไปอยู่ในห้องเรียนตกค้าง
- (สถานศึกษาควรทำสำเร็จการศึกษา
และกดส่งผลการเรียนให้ สอช. ให้แล้วเสร็จ
ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยดูรอบส่งผลการเรียนได้จากเมนูหน้าหลักของระบบ PVRS)
|
มีนาคม ถึง 15 พฤษภาคม 2567 | - ระบบเปิดเมนูยกเลิกสำเร็จการศึกษา
เฉพาะที่สถานศึกษาทำสำเร็จการศึกษาผิดพลาด
ในภาคเรียนที่ 2 และภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2566 เท่านั้น
|
เมษายน 2567 | - ระบบจะยกเลิกข้อมูลคำขอเข้าเรียนของนักเรียนซ้ำซ้อน
และนักเรียนเข้าเรียนกลางคัน
ที่ยังรอคำตัดสิน ยังไม่ได้ตรวจสอบ
หรือยืนยันข้อมูล ออกจากระบบ
|
1 พฤษภาคม ถึง 10 มิถุนายน
2567 เวลา 16.30 น. | - ระบบเปิดเมนูรับเข้าเรียน ให้สถานศึกษานำข้อมูลนักเรียนนักศึกษา เข้าสถานศึกษา
(สถานศึกษาสามารถนำเข้าข้อมูลนักเรียนจากระบบรับสมัครนักเรียน
นักศึกษาออนไลน์ Admission ได้ โดยใช้เมนู รับเข้าเรียนจากระบบรับสมัคร
(Admission) )
- ให้สถานศึกษาตรวจสอบเรื่องแจ้งเตือนของสถานศึกษา
หากมีรายชื่อนักเรียนนักศึกษา
ซ้ำซ้อนรอตัดสิน,นักเรียนนักศึกษาพิการที่รอตรวจสอบ
สถานศึกษาส่วนกลางติดต่อ สอช. /ส่วนภูมิภาคติดต่อ สอจ. (ในวันและเวลาราชการ)
เพื่อยื่นหลักฐานในการตรวจสอบ
และยืนยันข้อมูลนักเรียนนักศึกษาให้เสร็จเรียบร้อย ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ให้สถานศึกษาดำเนินการตรวจสอบ
และปรับปรุงฐานข้อมูล ภาคเรียนที่
1 ปีการศึกษา 2567 ให้ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน ดังนี้ 1. ข้อมูลสถานศึกษา 2. ข้อมูลนักเรียน นักศึกษา 3. ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา 4. ข้อมูลบุคลากรอื่น
|
ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.31 น. | - ระบบปิดการนำเข้าข้อมูลนักเรียน สถานศึกษาจะไม่สามารถใช้เมนูรับเข้าเรียนได้
(หากมีข้อขัดข้อง ให้แจ้งปัญหาที่ สอช./สอจ. เป็นกรณีไป)
|
11 ถึง 12 มิถุนายน 2567 | - ระบบปิดเพื่อประมวลผลรายงานประจำปี ภาคเรียนที่
1/2567,
รายงานคำขอรับเงินอุดหนุนเป็นค่าหนังสือเรียน
อุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียน และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1/2567, Freeze Data ส่งรายงานข้อมูลให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
|
13 มิถุนายน 2567 | - ระบบเปิดดำเนินการ และให้สถานศึกษาที่ขอรับเงินอุดหนุนดำเนินการ ดังนี้
1.
สถานศึกษาที่ขอรับเงินอุดหนุนพิมพ์รายงานคำขอรับเงินอุดหนุน รายบุคคลประจำปี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 (จากระบบ PVIS) (ตามจำนวนนักเรียนที่เรียนอยู่จริง
ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2567) 2.
สถานศึกษาที่ขอรับเงินอุดหนุนพิมพ์รายงานคำขอรับเงินอุดหนุน เป็นค่าหนังสือเรียน
อุปกรณ์การเรียน เครื่องแบบนักเรียน และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 (จากระบบ PVIS) (ตามจำนวนนักเรียนที่เรียนอยู่จริง
ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2567) ทั้งนี้ สถานศึกษาใน กทม.
ส่งที่ สอช. สำหรับในส่วนภูมิภาค ส่งที่ สอจ. ภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2567
|